Header Ads

Header Ads

Thi công sân cỏ nhân tạo chuyên nghiệp

Kế hoạch kinh doanh sân bóng đá mini


Ngày nay, với việc nhu cầu chơi bóng đá ngày một tăng cao. Hàng loạt những sân bóng đá mini được xây dựng và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Việc kinh doanh loại hình này thường thu được lợi nhuận khá cao, chỉ trong khoảng 1-2 năm, nếu chất lượng dịch vụ tốt thì người đầu tư hoàn toàn có thể thu lại phần vốn. Tuy nhiên, việc kinh doanh nào cũng vậy, lúc nào cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm cũng như chuẩn bị kỹ lưỡng. Dưới đây là những điều bạn cần phải lưu ý khi có ý định muốn xây dựng sân bóng đá mini để cho thuê.


Thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng sân cỏ nhân tạo:
Các
san co nhan tao tphcm khi đã được đưa vào sử dụng phải được thường xuyên kiểm tra và có người dọn dẹp vệ sinh cho sân hằng ngày. Bên cạnh đó, mặt cỏ nhân tạo phải được bảo dưỡng tối thiểu 6 tháng một lần để đảm bảo mặt cỏ được trám đều, lấp những chỗ bị lủng trên sân, đảm bảo được độ nảy và độ chuẩn xác khi người chơi chuyền bóng.
Hệ thống chiếu sáng các bạn phải đặt lịch kiểm tra tối thiểu 6 tháng một lần, thay thế ngay khi phát hiện có hỏng hóc, hạn chế đến mức tối đa tình trạng hệ thống chiếu sáng kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn, đặc biệt là vào giờ cao điểm (từ 5h-9h tối hằng ngày)



Giữ gìn an ninh khu vực sân bóng:
Khi có khách đến chơi bóng tại
san bong da mini, bạn phải chú ý đảm bảo giữ gìn tài sản như xe máy, xe hơi cho khách song song với việc bảo quản các tài sản của sân bóng. Tốt nhất là bạn nên thuê một công ty bảo vệ để làm việc này một cách chuyên nghiệp.
Ngoài ra, nếu có điều kiện bạn nên lắp đặt cho sân bóng của mình một hệ thống camera an ninh để có thể quản lý việc kinh doanh của mình được tốt hơn.
Quản lý đặt sân, thu phí sân bóng:
Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ nên bạn cần hỗ trợ cho khách hàng có thể đặt sân bằng các kênh khác nhau như điện thoại, liên hệ trực tiếp, email, facebook, …v…v…Bạn phải bố trí nhân viên tiếp tân trực điện thoại hoặc túc trực trên mạng để theo dõi việc đặt sân này nhé.


Quản lý việc cho thuê hay kinh doanh quần áo, dụng cụ TDTT
Khi chơi thể thao, nhu cầu mua quần áo, giày, dụng cụ để chơi là rất cao. Vì thế đây là một hình thức kinh doanh bạn cần phải có khi mở
sân bóng đá mini. Bạn có thể cho thuê hoặc bán quần áo, dụng cụ thể thao. Chắc chắn sẽ đem lại cho bạn một nguồn thu không hề nhỏ đấy.
Quản lý việc cung cấp trà đá, thức uống giải khát.
Đây là việc chắc chắn phải có trong mỗi sân bóng, bạn có thể tính luôn tiền trà đá vào phí thuê sân và khi đăng bảng giá thuê sân, bạn nên ghi kèm là miễn phí trà đá. Sẽ là một chiêu bài khá hay, sẽ giúp bạn thu hút khách hàng được nhiều hơn đấy.
Chăm sóc sơ cứu tại sân bóng:
Nên có một người có kiến thức về việc sơ cấp cứu trong thể thao trên
san co nhan tao tphcm vì bóng đá là môn thể thao rất dễ bị chấn thương. Có một nhân viên sơ cứu trên sân, khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm hơn vì khi có vấn đề gì xảy ra, sẽ có người kịp thời giúp đỡ họ.
 

Những lời khuyên để thành công trong kinh doanh sân bóng cỏ nhân tạo

Thời gian gần đây, việc xây dựng mới và khởi nghiệp kinh doanh sân cỏ nhân tạo nổi lên mạnh mẽ trên khắp các tỉnh thành ở Việt Nam. Từ việc tiếp xúc tư vấn, hoặc cùng hợp tác kinh doanh với nhiều chủ đầu tư, chúng tôi nhận thấy những băn khoăn, những sai lầm thường gặp trong phương thức kinh doanh của các chủ đầu tư. Bài viết này, VEC mong muốn chia sẻ với bạn đọc, với những ai có nhu cầu và quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh mới có lợi nhuận cao nhưng cũng không ít rủi ro này.

Chúng ta đầu tư kinh phí để thực hiện dự án kinh doanh và mong muốn thu được kết quả lợi nhuận mỹ mãn. Để đạt được điều đó, nhà đầu tư cần phải chú ý đến một số yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh như sau:

1. Tìm hiểu thông tin thị trường và các yếu tố cần thiết khi kinh doanh sân.

Yêu cầu đầu tiên cho sự thành công trong kinh doanh là việc tìm hiểu thông tin để lên phương án kinh doanh. Xem xét và nghiên cứu cẩn thận để có bước đi đúng đắn. Trong đó cần phải xem xét các yêu tố sau:

 

  • Thời gian sử dụng đất kinh doanh sân cỏ nhân tạo phải đặc biệt được chú trọng cân nhắc cho dự án đầu tư. Điều này quyết định lớn đến khả năng thành công hay thất bại của dự án. Thông thường, nên chọn khu đất đầu tư có khả năng sử dụng trên 2 năm, tốt nhất là 5-10 năm, đảm bảo đủ thời gian thu hồi vốn và thu lợi nhuận trên dự án.

  • Chất lượng sân cỏ phải được đảm bảo, bề mặt cỏ êm ái, chắc chắn, an toàn. Khi xây dựng sân, các nhà đầu tư nên chú ý đặc biệt ở khâu lựa chọn cỏ, Nếu chọn lựa không đúng, Không những thời gian sử dụng ngắn mà còn ảnh hưởng đến chất lượng sân, dẫn đến kinh doanh không hiệu quả:

O Chọn cỏ chất lượng cao, tốt nhất là chọn cỏ có chứng chỉ chất lượng đạt tiêu chuẩn FIFA

O Mềm mại

O Sợi cỏ đều đặn, không bị lỗi do dệt

O Chất lượng đế cỏ phải tốt, dày dặn đảm bảo độ bền chắc và khả năng chịu lực cao của thảm cỏ.

* Vị trí sân phải được cân nhắc, xem xét cẩn thận trước khi xúc tiến dự án, đảm bảo có thể thu hút khách hàng đến chơi thường xuyên không bị ảnh hưởng bởi rào cản địa lý, giao thông, đảm bảo sân bóng của các bạn không nên quá xa khu vực trung tâm, gần các cơ quan, công ty, trường đại học và khu dân cư đông đúc. Đồng thời xem xét khu vực hiện tại của bạn có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh để có hướng đi phù hợp.

* Giá cả cho thuê sân cũng phải được cân nhắc tùy theo từng vùng miền, đảm bảo phù hợp với mức sống người dân từng khu vực. Chiến lược giá luôn đóng vai trò quan trọng trong việc kinh doanh, cụ thể là kinh doanh dịch vụ. Bạn có thể thu giá cao nếu chứng tỏ được dịch vụ của mình là chu đáo và địa thế kinh doanh của mình là tốt.

2. Lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả

Khi bạn lên trước kế hoạch cho mọi hoạt động càng chi tiết và toàn diện thì bạn càng có thể dễ dàng và nhanh chóng thực hiện các kế hoạch đó nhằm đạt được những kết quả mà bạn mong muốn.

 

  • Kế hoạch chi phí đầu tư (chi phí cố định và chi phí hàng tháng (chi phí biến đổi). Dự tính kết quả kinh doanh như thế nào, bao lâu thì có thể thu hồi được vốn? điều này cho phép bạn đặt mục tiêu, thúc đẩy bạn và ban quản lý sân phải đạt được chỉ tiêu/tháng đã đề ra.

  •  Lên phương án tổ chức, quản lý sân bóng hiệu quả, khoa học: Quản lý đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thành hay bại của dự án, nếu bạn biết cách quản lý khoa học điều đó sẽ giúp cho bạn giảm chi phí về nhân lực tham gia quản lý sân (đồng nghĩa với việc giảm bớt tiền lương chi trả) đồng thời tránh các hao hụt về tài chính (các dịch vụ trong sân rất dễ bị nhân viên không khai báo trung thực).

  • Khai thác tối đa các hoạt động trên sân: Về phần kinh doanh sân bóng và các dịch vụ đi kèm trong đó bao gồm dịch vụ bảo vệ sân bóng, giải khát,... Nhà đầu tư phải có phương pháp tổ chức quản lý chặt chẽ, hiệu quả để đảm bảo hiệu quả lợi nhuận từ sân bóng. (Xem thêm bài: tối đa hóa doanh thu sân cỏ)

  • Các chương trình quảng cáo, tiếp thị sân bóng. Các nhà đầu tư nên lựa chọn các biện pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả để có thể tối ưu hóa năng lực kinh doanh sân cỏ tạo giá trị lợi nhuận của sân bóng (xem thêm bài viết: tìm kiếm khách hàng sân bóng bằng giải pháp telemarketing)

3. Không ngừng kiểm tra, giám sát và đánh giá hoạt động kinh doanh để có đối sách kịp thời

Trong quá trình kinh doanh, bạn phải luôn theo dõi và giám sát hoạt động của sân thật sát sao, tránh những thất thoát. Đồng thời phải có biện pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả để giữ chân khách hàng. Điều này quả thực không phải dễ dàng đối với nhà đầu tư bởi họ không có nhiều thời gian, chủ yếu làm việc qua bộ phận quản lý sân. Đây là một trong những khó khăn lớn nhất mà các nhà đầu tư hay gặp khi phân vân bỏ ra một số tiền không nhỏ để đầu tư.

Hiểu rõ những vấn đề trên, Ngoài việc hỗ trợ tối đa trong công tác thi công sân cỏ nhân tạo. Hiện tại, chúng tôi đang hướng đến một giải pháp toàn diện về kinh doanh sân cỏ nhân tạo cho khách hàng. Đặc biệt, trong lĩnh vực quản lý sân bóng, chúng tôi đang triển khai sử dụng phần mềm quản lý sân bóng VEC FMS cho các khách hàng sử dụng dịch vụ thi công sân cỏ của chúng tôi, cùng hợp tác kinh doanh và những khách hàng đang quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh sân cỏ nhân tạo. Sử dụng phần mềm hỗ trợ kinh doanh và quản lý một cách khoa học, sáng tạo và tối ưu, chủ đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm về việc kinh doanh và quản lý của sân bóng.


 

Nhộn nhịp kinh doanh sân cỏ nhân tạo



Thu nhập ổn định 20 triệu đồng/tháng, sau khi trừ chi phí. Vốn đầu tư khoảng 500 triệu đồng/sân cỏ nhân tạo có diện tích 20 x 40 mét, khoảng hai hoặc ba năm sau lấy lại vốn. Những con số hấp dẫn trên đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư vào lĩnh vực này. Bùng phát sân cỏ nhân tạo

 

 

Cuối tuần trước, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư sân bóng đá mini dùng cỏ nhân tạo (sân cỏ nhân tạo) ở khu vực TPHCM đã khởi công xây liền 15 sân ở khu đất có diện tích hơn 2 héc ta ở phường 25, quận Bình Thạnh. Khu đất này đang nằm trong diện quy hoạch treo.

 

 

 

 

 

 

Chủ đầu tư dự kiến khu sân cỏ nhân tạo này sẽ hoạt động trong tháng 7 tới. Tuy nhiên, hiện đã có hơn 10 sân đã được bán cho khách với giá 480 triệu đồng/sân (diện tích 22 x 42 mét), cộng thêm tiền thuê đất là 11 triệu đồng/tháng/sân.

 

 

 

 

 

 

Khoảng ba tháng trở lại đây, nhiều người đã ngược xuôi khắp các quận, huyện ở TPHCM tìm những lô đất diện tích từ 800 mét vuông trở lên đang để trống tại các khu dân cư sắp hình thành, những nơi đang có dự án quy hoạch treo để thuê làm sân cỏ nhân tạo. Tại khu bãi rác đường D2, Văn Thánh và khu Bình Quới, quận Bình Thạnh, chỉ trong một năm đã có trên 10 sân cỏ nhân tạo lần lượt ra đời và lúc nào cũng tấp nập khách thuê sân đá bóng.

 

 

 

 

 

 

Một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thi công sân cỏ nhân tạo có văn phòng ở quận Thủ Đức cho biết: trong năm 2009, TPHCM có thêm 400 sân cỏ nhân tạo, nâng tổng số sân bóng hiện có trên địa bàn lên hơn 500 sân. Theo ông Trương Đình Long, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Thịnh, quận 3, chuyên thiết kế, thi công sân cỏ nhân tạo, phong trào đầu tư sân cỏ nhân tạo ở TPHCM đang trong giai đoạn bùng phát, bởi nhu cầu thuê sân bóng đang quá lớn.

 

 

 

 

 

 

“Trước năm 2008, vốn đầu tư sân cỏ nhân tạo diện tích 20 x 40 mét khoảng 1 tỉ đồng. Sau năm 2008, do nhiều doanh nghiệp thi công sân cỏ nhân tạo ra đời cạnh tranh nhau nên giá giảm xuống còn 400-500 triệu đồng/sân tùy chất lượng, loại cỏ và các công trình phụ như căng tin, khu gửi xe, phòng thay đồ”, ông Long nói.

 

 

 

 

 

 

 

Giá thuê sân cỏ nhân tạo ở các quận trung tâm TPHCM từ 300.000-500.000 đồng/giờ, sau 6 giờ chiều cộng thêm 100.000 đồng/giờ. Sân bóng ở ngoại thành như huyện Củ Chi, giá thuê 120.000 đồng/giờ, sau 6 giờ chiều giá 200.000 đồng/giờ.

 

 

 

 

 

 

Ở các tỉnh, giá thuê ban ngày 120.000-200.000 đồng/giờ, sau 6 giờ chiều giá 250.000-300.000 đồng/giờ.

 

 

 

 

Công ty Thanh Thịnh trước kinh doanh trà và cà phê xuất khẩu. Hai năm trở lại đây, thấy được tiềm năng của lĩnh vực thi công sân cỏ nhân tạo nên công ty đã mở thêm mảng kinh doanh này.

 

 

Từng là cầu thủ của đội bóng đá Lâm Đồng trong thập niên 1980, anh Nguyễn Luật Phước, Giám đốc Công ty TNHH Bình Yên, giải nghệ năm 1987. Từ đó anh vẫn có mơ ước được góp phần đào tạo những cầu thủ trẻ. Và anh đã đầu tư hai sân cỏ nhân tạo tại Đà Lạt.

 

 

 

 

 

 

“Kể từ khi Đà Lạt có sân cỏ nhân tạo, phong trào chơi bóng trở nên sôi nổi hẳn lên, hầu như ban ngành nào ở địa phương cũng thành lập một đội bóng để đá giao hữu với nhau”, anh Phước nói.

 

 

 

 

 

 

Cơ hội dành cho người đi trước

 

 

Anh Phước cho biết sau ba tháng khai trương hai sân cỏ nhân tạo tại phường 8, thành phố Đà Lạt, tình hình rất khả quan. Sân lúc nào cũng đông khách, hoạt động tấp nập từ 10 giờ sáng đến 9 giờ tối. Mới đây, Công ty Bình Yên đã thuê đất đầu tư thêm bốn sân nữa. “Thời tiết Đà Lạt có sáu tháng mùa nắng, sáu tháng mùa mưa, vì thế, theo dự tính thì khoảng ba năm nữa sẽ thu hồi vốn. Nếu ở các tỉnh đồng bằng thì thời gian này rút ngắn còn hai năm”, anh Phước nói. Tại Đà Lạt hiện đã xuất hiện các nhà đầu tư sân cỏ nhân tạo khác đến từ Nha Trang và TPHCM.

 

 

 

 

 

 

Đang công tác ở một ngân hàng có chi nhánh hoạt động ở thành phố Quảng Ngãi, nhưng đầu năm 2010, anh Phan Trọng Tuấn Dũng đã đánh liều đầu tư hai sân cỏ nhân tạo đầu tiên ở tỉnh này nằm ở phường Trần Phú. Công việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ như mong đợi. Trung bình mỗi ngày có sáu đến bảy trận bóng diễn ra ở mỗi sân. Anh Dũng cho biết trong tháng 4 này sẽ tiếp tục đầu tư thêm hai sân bóng nữa.

 

 

 

 

 

 

Ông T.D, chủ một doanh nghiệp chuyên kinh doanh cà phê ở huyện Ea H’leo, tỉnh Daklak, sau khi tìm hiểu tình hình kinh doanh sân cỏ nhân tạo của một người bạn ở thành phố Buôn Ma Thuột cũng mạnh dạn bỏ ra tiền tỉ đầu tư hai sân bóng. Ông cho biết cả huyện miền núi Ea H’leo chưa có ai biết đến sân cỏ nhân tạo là gì, trong khi đó người dân lại quá quen với các giải bóng đá trong nước và quốc tế đang phát sóng với mật độ dày đặc trên truyền hình, do đó ông quyết định đầu tư sân bóng để người dân có một nơi để tập luyện thể thao.

 

 

 

 

Theo nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này, sân cỏ nhân tạo có lợi thế là gần gũi với cộng đồng, bất kỳ ai cũng có thể tham gia, không phân biệt độ tuổi, thu nhập, cũng không cần phải tốn tiền mua sắm trang phục thi đấu như những môn thể thao khác.

 

 

Còn ông Đặng Quang Sang chủ đầu tư hai sân cỏ nhân tạo ở ấp Thượng, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TPHCM, cho biết mục tiêu là tạo sân chơi lành mạnh cho thanh niên ở địa phương rèn luyện thể thao và tính giá rẻ từ 100.000-120.000 đồng/giờ ban ngày, sau 6 giờ chiều giá 200.000 đồng/giờ, không tăng giá vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật như các sân ở nội thành.

 

 

 

 

 

 

“Trừ hết chi phí, mỗi tháng tôi kiếm khoảng 20 triệu đồng”, ông Sang nói.

 

 

 

 

 

 

Theo một đại diện của Công ty Thành Phát, đơn vị đang sở hữu gần 10 sân bóng ở quận Bình Thạnh và quận 11, hai năm trước lúc mở bốn sân ở khu Bình Quới, để được đá bóng, người chơi phải đăng ký trước cả tuần mới đến lượt. Nay khách đăng ký ngày nào đá ngày đó vì có nhiều nhà đầu tư sân bóng nên sự cạnh tranh trở nên quyết liệt hơn.

 

 

 

 

 

 

Tuy nhiên, trước tình hình sân cỏ nhân tạo nở rộ như hiện nay, đại diện Công ty Thanh Thịnh cho rằng ở thời điểm hiện nay, nhà đầu tư nên cẩn trọng trong việc đầu tư nếu không muốn lâm vào cảnh chợ chiều vì đi sau người khác. Để chia sẻ gánh nặng chi phí của nhà đầu tư, cũng như tận dụng những vật liệu còn sử dụng được, hiện Công ty Thanh Thịnh đang thực hiện việc mua lại cỏ cũ đã sử dụng từ 3-5 năm.

 

 

 

 

“Sân cỏ cũ chúng tôi sẽ xử lý lại, cung cấp cho những người ở các tỉnh có vốn ít nhưng muốn mở sân bóng”, ông Long nói.

 

KINH DOANH SÂN CỎ NHÂN TẠO: “MIẾNG BÁNH” KHÓ NUỐT

Đi ngang qua những sân bóng mini lúc nào cũng thấy đông người, chứng kiến các chàng trai chạy đuổi theo trái bóng trên mặt sân cỏ nhân tạo xanh rì, có lẽ người ta sẽ tưởng kinh doanh “món” này lãi lắm đây...

 

 

Những sân cỏ nhân tạo mini là lựa chọn hàng đầu của giới bóng đá phong trào

 

 

Kinh doanh cho thuê sân cỏ  nhân tạo thực ra không phải là mảng đầu tư mới mẻ. Tuy nhiên, tại các thành phố lớn, nhiều người vẫn đang bỏ không ít công sức và tiền của để xây dựng sân cỏ nhân tạo với hy vọng chen chân khai thác thị trường bóng đá phong trào “béo bở”. Nhưng có tìm hiểu mới thấy, không hẳn lựa chọn kinh doanh “hái ra tiền” này “dễ xơi” như người ta tưởng.  

 

 

 

 

“Chiếc bánh” lớn…

Cùng tình trạng phát triển đô thị, sân chơi dành cho mọi người trong đó bao gồm đa phần thanh thiếu niên cũng như nhân viên công sở ngày càng trở nên hạn hẹp hơn. Các khu tập thể dục thể thao công cộng thường nhanh xuống cấp, bảo dưỡng kém, không đáp ứng nhu cầu hoạt động thể thao ngày càng cao trong xã hội. Trong khi đó, đa phần nhân viên công sở đang đối mặt với áp lực công việc ngày càng cao, thời gian làm việc trên máy tính quá nhiều, dẫn đến nhu cầu giải trí, tập thể thao tăng cường thể lực, giải tỏa stress càng lúc càng trở nên cấp bách. Trong những năm gần đây, người chơi đá bóng ở Việt Nam, nhất là cư dân các đô thị lớn như thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đã làm quen và hưởng tiện ích của sân cỏ nhân tạo. Thảm cỏ xanh mướt, mặt sân phẳng lì, êm mượt, dù trời nắng hay mưa các cầu thủ cũng không lo mặt sân đọng nước ngăn cản đường bóng lăn. Vậy nên ai cũng khoái sân cỏ nhân tạo.

Với những đặc điểm ưu việt như khai thác được cả ngày, tốn ít công và kinh phí chăm sóc, chỉ cần đầu tư một lần mà thời hạn sử dụng lâu dài, phù hợp với các điều kiện khí hậu khác nhau, nhất là chịu được khí hậu nóng ẩm đặc thù của nước ta, sân cỏ nhân tạo trở thành một trong những hạng mục ưa thích của các nhà đầu tư. Nếu như một vài năm trước, tổng chi phí dành cho sân cỏ nhân tạo ở mức rất cao (khoảng 1 tỷ đồng/1 sân) thì hiện tại chi phí để thi công một sân đã giảm tới hơn một nửa. Nhiều khu vực đã có sẵn mặt bằng và thuận tiện để thi công thì chi phí một sân chỉ cỡ 300 triệu đồng. Cho thuê trung bình 6 tiếng/ngày thì nhà đầu tư có thể thu về 30-40 triệu/tháng. Với giá thuê và công suất cho thuê như vậy, các nhà đầu tư tính toán, chỉ sau khoảng 1-2 năm là có thể thu hồi vốn. Nếu sau 2 - 3 năm mà chủ đầu tư không muốn kinh doanh thì có thể bán lại sân bóng với giá khoảng 20% vốn đầu tư. Với thời lượng khai thác sân lên tới hàng chục năm thì khoản đầu tư này tỏ ra rất hiệu quả và an toàn cho nhà đầu tư khi chỉ mất khoản chi phí cố định để xây dựng sân.

Sân cỏ tự nhiên đòi hỏi phải chăm sóc kỹ và chi phí chăm sóc cao, phải tưới nước, bón phân định kỳ (một sân cỏ tự nhiên cần từ 90-130 triệu lít nước/năm). Trong khi đó, sân cỏ nhân tạo chỉ phải đầu tư một lần và chi phí chăm sóc bảo trì không lớn. Mặt sân cỏ nhân tạo bằng phẳng hơn cỏ tự nhiên và đá trên sân cỏ nhân tạo cũng không bị dính đất cát. Với sân cỏ tự nhiên, một tuần chỉ có thể đá khoảng 2 trận để cho cỏ phục hồi. Trong khi đó, sân cỏ nhân tạo lúc nào cũng có thể phục vụ người chơi.

 

 

 

 Nhưng cũng không “dễ nuốt”

Bài toán đầu tư khi đặt ra dường như đã có lời giải hoàn hảo đối với những nhà đầu tư đang đi tìm hiểu, quả thật việc kinh doanh và quản lý sân bóng tương đối đơn giản, ít rủi ro, thời gian thu hồi vốn nhanh và quan trọng nhất là lợi nhuận khá cao so với các ngành đầu tư khác. Thế nhưng thực tế mọi chuyện lại không đơn giản và dễ dàng như vậy. Sự phát triển “nóng” của các sân cỏ mini hiện nay đã mang lại không ít rủi ro, nhất là khi các thành phố chưa có sự quy hoạch các sân bóng rõ ràng, đa số đều hình thành một cách tự phát.

Anh Lê Minh Bắc, ông chủ một cụm 6 sân bóng mini ở Mỹ Đình than thở: “Giờ đây kinh doanh sân bóng không còn mang đến những khoản “siêu lãi” như người ngoài vẫn nghĩ. Thậm chí, chúng tôi chỉ mong được hoàn vốn và không bị lỗ”.

Theo lời giải thích của anh Bắc, cái khó nhất của kinh doanh sân bóng này là giá thuê đất liên tục tăng sau mỗi lần thay đổi hợp đồng và khi ký kết tối đa cũng không quá 3 năm. Bên cạnh đó, việc thuê nhân công, sửa chữa cải tạo sân bóng, đóng thuế và các chi phí phát sinh khác cũng đã tiêu tốn một khoản tiền lớn. Yếu tố rất được quan tâm và quyết định sự thành bại khi đầu tư sân bóng là vị trí. Thông thường, các nhà đầu tư nhắm đến là các khu trong đô thị, dân cư đông đúc, gần trường học, công ty, ngân hàng… và hội tụ đầy đủ các yếu tố để kinh doanh thành công.

Còn anh Trần Văn Dũng, người sở hữu một sân cỏ nhân tạo ở Thanh Xuân cho biết, nếu như sẵn quỹ đất, vào giai đoạn này chỉ cần bỏ ra 300 triệu đồng là có thể sở hữu ngay một sân cỏ nhân tạo. Vấn đề lớn nằm ở chỗ số tiền thuê đất rất cao, khoảng 250 triệu đến 300 triệu/năm cho một sân mini có diện tích chuẩn 26mx46m (khoảng 1.196m2). Trong khi người người rủ nhau xây sân bóng, “nhà nhà đua nhau” kinh doanh sân cỏ nhân tạo thì công cuộc cạnh tranh diễn ra rất khốc liệt. Tại Hà Nội, chỉ tính riêng từ khu vực Cầu Giấy đến Mỹ Đình tính ra có tới 200 sân bóng. Trong khi ở khu vực các quận trung tâm lại có ít sân. Nếu sân ở vị trí thuận lợi thì trung bình một ngày cho thuê được 3-4 tiếng với giá trung bình 400.000 đồng/tiếng. Như vậy số tiền lãi thu được không đáng kể và đương nhiên chẳng biết đến bao giờ mới có thể hoàn vốn.

Anh Dũng tiết lộ, nhiều người cùng kinh doanh sân bóng như anh đều đang ở trong tình trạng “bỏ thì thương mà vương thì tội”. Nhà đầu tư nào cũng than phiền với tình hình như thế này, chẳng những khó thu hồi vốn mà nguy cơ lỗ, thậm chí phá sản. Mới hay làm việc gì cũng cần sự tính toán chi ly và còn tùy “thời” và “thế” nữa.



Ý tưởng kinh doanh với số vốn nhỏ
Ý tưởng kinh doanh độc đáo của sinh viên
Tiếp cận khách hàng mới như thế nào
Làm thế nào để thúc đẩy doanh số bán hàng
Cách quản lý tài chính hiệu quả
Giấc mơ làm giàu của giới trẻ


(st)

 

 

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.