Header Ads

Header Ads

Thi công sân cỏ nhân tạo chuyên nghiệp

Chuyện Văn Quyến và nền bóng đá

Người yêu mến thì tiếc nuối, vì nói gì thì nói mẫu cầu thủ như Quyến cho đến nay vẫn được đánh giá là “của hiếm” của bóng đá Việt Nam. Người “ác miệng” và có phần thực dụng thì bảo, sau khi mãn hạn tù Quyến không bao giờ trở lại đỉnh cao, chạy không nổi thì làm sao có thể chơi bóng đá chuyên nghiệp, giải nghệ là đúng. Đó là hai dòng dư luận khi tiền đạo người Nghệ An chính thức khép lại sự nghiệp quần đùi áo số trong màu áo V.Ninh Bình.

Văn Quyến chính thức chia tay bóng đá.


Cái gì đã qua thì nên cho nó vào dĩ vãng, ai đó đã nói như vậy, nhưng với chuyện Văn Quyến đó mãi là bài học luôn mang tính thời sự, đến mức nhiều người cho rằng nên lấy hình ảnh của Quyến “béo” để dạy về tài năng và đạo đức cho những cầu thủ “măng non” tại các trung tâm đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam. Người ta dạy rằng đời cầu thủ ngắn lắm, nên phải biết trân trọng và nâng niu, đừng để những cám dỗ lấy mất đi những khoảng thời gian thăng hoa nhất của đời cầu thủ, để rồi rất khó hay không bao giờ tìm lại chính mình như trường hợp của Văn Quyến.

Từ chuyện của Quyến, người ta mới nói đến “giá như”. Giá như Văn Quyến sinh ra và lớn lên ở nền bóng đá không bị chi phối bởi những chuyện hậu trường và vấn nạn làm độ, dàn xếp tỉ số, có lẽ bây giờ Văn Quyến vẫn đang khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia, chứ không phải “về vườn” ở tuổi 30, độ tuổi được xem là chín nhất trong sự nghiệp cầu thủ. Và giá như, Văn Quyến biết giữ mình, không bị “nhúng chàm” thì cuộc đời cầu thủ của anh đâu phải kết thúc bằng hình ảnh lẳng lặng mang hành lý rời khỏi CLB V.Ninh Bình như vậy. Đó là một cái kết không có hậu của một “tượng đài” từng làm dậy sóng biết bao con tim reo hò cổ vũ cho bóng đá Việt Nam tại vòng chung kết U16 châu Á hay SEA Games 22.

Nói về Văn Quyến, người ta trách anh thì ít, nhưng trách những người chịu trách nhiệm về sự phát triển của bóng đá Việt Nam thì nhiều. Nếu họ thực sự có trách nhiệm để hướng đến cái đẹp trong bóng đá, thì nền bóng đá Việt Nam đâu phải loay hoay như hiện nay. Và nếu có người dìu dắt, bảo ban thì chắc chắn tương lai của cầu thủ người Nghệ An này sẽ rất xán lạn.

Văn Quyến thứ 2 có thể không xuất hiện nữa, nhưng dứt khoát bóng đá Việt Nam phải làm sạch chính mình. Chỉ có điều đó mới giúp cho những tài năng thực sự của bóng đá có cơ hội tồn tại và tỏa sáng.

Theo Báo Phú Yên

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.