Header Ads

Header Ads

Thi công sân cỏ nhân tạo chuyên nghiệp

FC Bóng đá số, có thể bạn chưa biết

Đội bóng "cây nhà lá vườn"

 

Dù đã có ý tưởng từ năm 2006 nhưng phải đến khi “ Hội quán bóng đá số Miền Bắc ” đi vào hoạt động năm 2008, việc thành lập một đội bóng cho Diễn đàn Bóng đá số mới được đưa ra bàn thảo cụ thể. Những trụ cột của BQT ngoài Hà Nội khi đó là các Admin Fire_Wall, Hoàng Vĩnh Châu, Lại Trung Kiên và Mod “Trùm cá độ” nhanh chóng thống nhất các phương án hoạt động, soạn thảo qui chế, chuẩn bị lực lượng…

 

Một đội bóng gồm những thành viên chênh lệch tuổi tác, già thì 40, trẻ thì 16 được thành lập. Điểm chung lớn nhất giữa họ là tình yêu với trái bóng tròn và cùng là thành viên của diễn đàn Bóng đá số ở Hà Nội.

 


FC Bóng đá số hình thành từ chính diễn đàn Bóng đá số

 

Trận đấu đầu tiên

 

Đúng 16h00 ngày 19/08/2009, các cầu thủ không chuyên Bóng đá số hừng hực khí thế đá trận ra mắt với FC Phủ Tây Hồ tại sân Quảng An, đường Đặng Thai Mai. Kết quả cuối cùng, FC Bóng đá số thúc thủ 1-3.

 

Hơn 20 cầu thủ ra sân và hàng chục CĐV theo cổ vũ vẫn cười tươi như được mùa, cười như thể đội bóng của mình vừa thắng to.

 

 

Giải đấu đầu tiên

 

Không nản lòng vì thất bại, cùng với việc chiêu mộ thêm lực lượng, FC Bóng đá số thường xuyên có các buổi tập nội bộ để nâng cao chất lượng chuyên môn mỗi tuần. Khi bộ khung của FC được hình thành cũng là lúc BQT Bóng đá số quyết định sẽ tổ chức một giải đấu, vừa để giao lưu, vừa là để FC Bóng đá số thử sức mình trong 1 giải đấu có quy mô.

Tháng 05/2010, bongdaso.Com tổ chức giải "Bóng đá số lần thứ nhất" với 12 đội bóng tham dự. Với tư cách chủ nhà, FC đã lọt vào tới trận chung kết nhưng để thua FC Zenitaka sau loạt luân lưu định mệnh. Người sút trượt penalty khiến Bóng đá số thất bại là Đình Hội, người đội trưởng của FC Bóng đá số hiện nay.

 

 

FC Bóng đá số giành ngôi Á quân giải Bóng đá số mở rộng lần I

 

An cư lạc nghiệp

 

Giữa năm 2010, sau giải đấu nói trên, FC Bóng đá số tưởng như sẽ phải giải tán khi lâm vào cuộc khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng do nhiều cầu thủ là sinh viên đã ra trường và chuyển về địa phương công tác. Tuy nhiên, với tâm huyết của những trụ cột còn lại, đội bóng Diễn đàn sớm hồi phục “nguyên khí” để tiếp tục chinh chiến trên khắp các sân bóng Hà Nội.

 

Cuối năm 2010, FC Bóng đá số chọn sân Long Biên làm sân nhà và tiếp tục tinh chọn những cầu thủ xuất sắc cho một kế hoạch phát triển có tính chuyên nghiệp hơn nhưng vẫn giữ vững bản sắc hướng đến cộng đồng của mình.

 

 

Năm 2011, FC Bóng đá số tạo dấu ấn khi thắng tới 58 trận và chỉ bị cầm hòa 2 trận trong số 60 trận đã đấu. Đây cũng là tiền đề khiến bongdaso.Com quyết định tổ chức giải bóng đá lần thứ II vào mùa xuân năm sau.

 

Ngôi vô địch quá khó

 

Tại giải "Bóng đá số mở rộng lần II", FC chủ nhà thi đấu xuất sắc ở vòng đấu bảng cũng như vòng Tứ kết. Lúc đó, nhiều người đã nghĩ rằng FC Bóng đá số có khả năng rất cao là vô địch.

 

Nhưng dự đoán đó không thành sự thật. Ở trận bán kết, đội bóng không chuyên của chúng ta đã bị liên quân Phóng viên Hà Nội đánh bại. Ở buổi giao lưu sau đó, anh em mới biết, liên quân của họ đều là dân "cứng" cả. Người ăn tập, người đá phủi, người từng chơi chuyên nghiệp.

 


FC Bóng đá số

 

Trong trận tranh giải Ba, FC Bóng đá số đánh bại VCTV với tỷ số 1-0. Lại một lần nữa đội ta có danh hiệu, mà không có cúp vô địch.

 

Quá tam ba bận

 

Sau hai lần thất bại, FC Bóng đá số tiếp tục lần thứ ba tham dự một giải bóng đá phong trào mang tên giải “Thế Giới cỏ nhân tạo” vào tháng 3 năm nay. Lần tham dự này FC Bóng đá số không được đánh giá cao bởi đội bóng của chúng ta chưa bao giờ thi đấu giải sân 11 người. Mục tiêu của chúng ta là vượt qua vòng bảng rồi tính tiếp.

 


Nguyễn Ngọc Quỳnh trong một pha bứt tốc độ ở giải "Thế giới cỏ nhân tạo"

 

Nhưng trong bóng đá luôn ẩn chứa những sự bất ngờ thú vị. Đội bóng không được chú ý đôi khi lại chính là đội vô địch.

 

FC Bóng đá số ở giải này không chỉ vô địch một cách thuyết phục, mà còn giành luôn một loại cái nhất khác như "đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất", "bị ít thẻ phạt nhất" và sở hữu cầu thủ ghi nhiều bản thắng nhất: “Vua phá lưới” Nguyễn Ngọc Quỳnh.

 

Chức vô địch này mang lại nguồn động viên rất lớn cho các cầu thủ FC Bóng đá số nói riêng và cộng đồng diễn đàn Bóng đá số nói chung. Nó là phần thưởng cho những nỗ lực, những quyết tâm của họ trong suốt quá trình 6 năm hoạt động. Chắc chắn sẽ còn nhiều những chiếc cúp, những danh hiệu khác đang chờ đợi FC Bóng đá số trong tương lai sắp tới.

 


Đội hình FC Bóng đá số vô địch giải "Thế giới cỏ nhân tạo"

 

Mọi thông tin liên hệ thi đấu với FC Bóng đá số, liên hệ xin gia nhập hoặc những vấn đề khác,... Mời các bạn thành viên của Diễn đàn liên hệ với đội trưởng Hoàng Đình Hội, số điện thoại: 0904.160.165

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.