Header Ads

Header Ads

Thi công sân cỏ nhân tạo chuyên nghiệp

Tạo sân chơi bóng rổ cho trẻ em

Chương trình phát triển tài năng trẻ quốc tế của Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ (Jr.NBA), khuyến khích tham gia bóng rổ và lối sống vận động cho trẻ em, sẽ chính thức triển khai lần đầu tại Việt Nam trong năm 2014. Nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan là nhà tài trợ chính của Jr.NBA tại Việt Nam. Chương trình miễn phí dành cho trẻ em tại 60 trường và chính thức khởi động từ ngày 12-4.

60 trường tham gia

Đây là một phần của chương trình hợp tác giữa Jr.NBA và FrieslandCampina. Cùng với Việt Nam, Jr.NBA lần đầu triển khai ở Indonesia, Malaysia và Thái Lan trong năm nay. Jr.NBA đã được tổ chức tại Philippines trong suốt 7 năm liên tiếp được hợp tác giữa NBA và FrieslandCampina thông qua nhãn hàng Alaska, có hơn 80.000 sinh viên, phụ huynh, huấn luyện viên tham gia qua các vòng huấn luyện, thi đấu, hoạt động cộng đồng (NBA Cares).

Những người tham gia được huấn luyện các nguyên tắc cơ bản của bóng rổ và tìm hiểu về tầm quan trọng các giá trị của Jr.NBA như tinh thần thể thao, tinh thần đồng đội, thái độ tích cực và tôn trọng lẫn nhau. Chương trình của Jr.NBA tại Việt Nam năm nay do Cô Gái Hà Lan tài trợ được triển khai từ tháng 4 đến tháng 6, tại hơn 60 trường học và trung tâm cộng đồng.


Dinh dưỡng hợp lý và vận động thường xuyên giúp trẻ em khỏe mạnh và phát triển toàn diện
 

“Với thế mạnh cung cấp nguồn dinh dưỡng từ sữa, thành công và kinh nghiệm của Jr. NBA trong hoạt động thể thao và vui chơi sẽ là nền tảng để khuyến khích lối sống vận động, qua đó trẻ em Việt Nam sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ chương trình này” - ông Mark Boot, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam, chia sẻ. Còn theo ông Francesco Suarez - Phó Chủ tịch, Đối tác Tiếp thị Toàn cầu của NBA châu Á - hỗ trợ từ Cô Gái Hà Lan giúp Jr. NBA đến Việt Nam trực tiếp trò chuyện cùng trẻ em, phụ huynh và các nhà giáo dục về sức khỏe và rèn luyện thể lực.

Ra nước ngoài du đấu

Tại Việt Nam, theo khảo sát, có hơn 50% trẻ em thiếu vitamin và sắt trong chế độ ăn uống hằng ngày. Năm nay, chiến dịch “Uống sữa, vận động, khỏe mạnh” cùng việc hợp tác với Jr.NBA sẽ mang đến cho trẻ em cả nước làm quen một lối sống năng động, khỏe mạnh và đủ dưỡng chất thông qua hoạt động vui chơi, vận động thể thao và dinh dưỡng hợp lý.

Jr.NBA tại Việt Nam năm 2014 do Cô Gái Hà Lan tài trợ được khởi động bằng chương trình tập huấn dành cho huấn luyện viên vào ngày 12-4, ngày 13-4 tập huấn cho các em. Lịch trình năm nay sẽ bao gồm nhiều chương trình tập huấn để đến vòng tuyển chọn vào tháng 5, chọn ra 40 bé trai và 24 bé gái (từ 10 đến 14 tuổi) dựa trên năng khiếu, kỹ thuật và phong độ thể hiện để tham dự vòng huấn luyện toàn quốc tại TP HCM từ ngày 13 đến 15-6.

Tại vòng huấn luyện toàn quốc có sự tham dự của huyền thoại NBA hoặc một cầu thủ để phổ biến hoạt động của NBA Cares trong 3 ngày với lịch trình đào tạo chuyên sâu và đỉnh cao để chọn ra 14 em hợp thành đội tuyển “Những ngôi sao

Jr.NBA tại Việt Nam năm 2014”. Các vận động viên xuất sắc này được tham dự chuyến giao lưu trải nghiệm ở nước ngoài với NBA và có cơ hội thi đấu với các đội tương tự đến từ các quốc gia khác vào cuối năm nay.

Nâng cao dinh dưỡng cho trẻ em ở khu vực Đông Nam Á, chương trình hợp tác với Jr.NBA là một phần của chiến dịch “Uống sữa, vận động, khỏe mạnh”, do Cô Gái Hà Lan khởi xướng. Chiến dịch này nhằm mục đích cải thiện tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng theo kết quả khảo sát tại tình hình dinh dưỡng tại khu vực Đông Nam Á (SEANUTS).

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.